Luật Tiến Lên Miền Nam HB88 Cơ Bản Cho Newbie

luật tiến lên miền Nam

Luật tiến lên miền Nam như thế nào là thắc mắc của không ít người chơi. Mặc dù tựa game này khá phổ biến nhưng không phải ai cũng nắm được quy tắc trong ván cược. Bài viết dưới đây Hb88 sẽ tổng hợp thông tin chi tiết về cách chơi bạn có thể tham khảo.

Sơ lược về tiến lên miền Nam

Tiến lên là trò chơi dân gian được cho rằng có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trải qua thời gian dài phát triển đã phân ra thành 2 phiên bản khác nhau theo từng vùng. Đối với luật tiến lên miền Nam có một vài quy tắc khác biệt nhưng chung quy vẫn không có thay đổi quá nhiều. Nhiệm vụ của người chơi vẫn là đưa ra chiến thuật đánh hết lá bài trên tay sớm nhất để giành chiến thắng.

Hiện nay tựa game này đang có mặt trên nhiều nền tảng cá cược trực tuyến và được đông đảo bet thủ ưa chuộng. Điều này không chỉ đến từ lối chơi đơn giản mà còn do phần thưởng hấp dẫn. Đặc biệt HB88 còn thường xuyên tặng ưu đãi giá trị cho bet thủ để nâng cao lợi nhuận. Nhờ đó số tiền nhận về sau mỗi ván thắng cược không hề nhỏ.

Sơ lược về tiến lên miền Nam
Sơ lược về tiến lên miền Nam

Xem thêm: Luật Chơi Baccarat Và Một Vài Bí Quyết Bất Bại

Hướng dẫn luật tiến lên miền Nam tân thủ cần biết

Đối với bất cứ trò chơi nào thì tìm hiểu về luật trước khi tham gia là điều không thể thiếu. Mặc dù tiến lên không quá khó chơi nhưng anh em cũng cần phải nắm bắt đầy đủ quy tắc.

Quy định chung

Để bắt đầu ván cược cần có sự góp mặt của 2 đến 4 thành viên, mỗi người có trong tay 13 lá. Nếu đang cầm con 3 bích thì được giành quyền đi trước. Khi đó bạn có thể đánh ra bất cứ tổ hợp nào có lợi cho mình như bài lẻ, đôi hoặc sảnh đều được. Lưu ý ở ván tiếp theo thì lượt đầu sẽ dành cho bet thủ vừa chiến thắng.

Theo luật tiến lên miền Nam, thứ tự chặn đi theo chiều kim đồng hồ. Người tiếp theo cần đánh những quân hoặc tổ hợp tương ứng nhưng có giá trị lớn hơn. Trường hợp bằng nhau thì xét về chất, độ mạnh giảm dần là cơ>rô>chuồn>bích. Cứ tiếp tục như vậy cho đến khi nào ra bài mà không ai chặn được thì kết thúc 1 vòng. Người đó sẽ bắt đầu vòng mới bằng cách đánh quân bất kỳ. Cuối cùng, ai hết bài đầu tiên tính là chiến thắng và ẵm trọn phần thưởng.

Hướng dẫn luật tiến lên miền Nam tân thủ cần biết
Hướng dẫn luật tiến lên miền Nam tân thủ cần biết

Cách kết hợp bài

Khi tìm hiểu về luật tiến lên miền Nam thì anh em cần biết được cách tạo các tổ hợp. Đây là điều cơ bản để xếp bài cũng như đưa ra chiến thuật đánh hiệu quả nhất. Cụ thể như sau:

  • Bộ đôi: Ghép 2 lá bằng nhau, không cần đồng chất.
  • Bộ 3: Đúng với tên gọi nghĩa là 3 quân cùng giá trị. Chẳng hạn như 3 con 10 gồm 10 bích, 10 rô, 10 cơ.
  • Sảnh: Sự kết hợp của 3 cây trở lên tạo thành dãy liên tiếp, không xét đến chất.
  • Tứ quý: Tổng hợp những lá giá trị giống nhau.
  • Đôi thông: Bao gồm từ 3 đôi liên tiếp trở lên, thường dùng để chặt heo hoặc tứ quý.
  • Rác: Những quân bài còn lại không kết hợp được thì gọi là rác.

Xem thêm tại : https://hb88click.com/game-bai/

Luật tiến lên miền Nam: Chặn bài

Sau khi đã tìm hiểu các thông tin cơ bản trên, người chơi nên ghi nhớ kỹ quy tắc chặn bài. Bởi vì mỗi vòng đều phải đưa ra quyết định chặn do đó nếu sai lầm sẽ dẫn đến thua cuộc.

  • Đối với rác, bộ đôi, bộ ba thì giá trị lớn hơn chặn nhỏ hơn.
  • 3 đôi thông dùng chặt được 1 con 2, người bị chặt cần phải nộp phạt.
  • 4 đôi thông chặn cả quân 2 và tứ quý.
  • Lá 2 cơ mạnh nhất trong số những cây rác, tuy nhiên không thể kết hợp bộ Q, K, A, 2 hay 2,3,4.
Luật tiến lên miền Nam: Chặn bài
Luật tiến lên miền Nam: Chặn bài

Quy tắc ăn trắng

Trong luật tiến lên miền Nam có một mục liên quan đến việc tới trắng. Điều này đồng nghĩa bạn sẽ nhận ngay phần thưởng và ván bài kết thúc ngay tại đó. Cụ thể như sau:

  • Sở hữu sảnh rồng từ 3 đến át trong tay và 1 quân bất kỳ, lưu ý không cần phụ thuộc chất.
  • Nếu có 5 đôi thông trở lên hoặc 6 đôi bình thường cũng tính là ăn trắng.
  • Trường hợp trong tay có tứ quý 2 hoặc 4 xám cô bất kỳ.

Trường hợp thối và cóng bài

Ngoài tặng thưởng thì luật tiến lên miền Nam cũng có phạt. Nếu không muốn bị mất tiền oan khi tham gia đặt cược thì người chơi cần phải tránh trường hợp đặc biệt dưới đây.

  • Thối: Đây là thuật ngữ dùng để chi việc ván game đã kết thúc mà bạn vẫn còn 2, đôi thông hoặc tứ quý. Vì các tổ hợp này đặc biệt nên nếu không sử dụng trong quá trình chơi sẽ bị phạt. Tùy thuộc vào quy định đề ra mà số tiền sẽ tương ứng.
  • Cóng: Trường hợp này xảy ra khi xác định được người chiến thắng mà bạn vẫn chưa đánh 1 lá nào. Tuy nhiên nếu trong bài có cả những cây bị thối thì cũng chỉ phạt theo cóng.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ luật tiến lên miền NamHb88 đã tổng hợp một cách chi tiết. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tham gia đặt cược hiệu quả và rinh thưởng lớn.